ur16 06 66โรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขื่อนอุบลรัตน์ ร่วมกิจกรรมประเพณีบุญเดือนหก (บุญบั้งไฟ) ประจำปี 2566 กับเทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นให้อยู่สืบไป และเป็นการอนุรักษ์การแสดงการละเล่น เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนมาแสดงการละเล่น คนเราเมื่อได้เล่น ได้กินร่วมกัน จะเกิดความรักใคร่ใยดีต่อกัน
วันที่ 16 มิถุนายน 2566 กฟผ.เขื่อนอุบลรัตน์ นำโดย นายนิมิตร กาญจนะกันโห ทกท.กยอ-ฟ. ผู้แทน อฟอ. คณะผู้บริหาร อฟอ. ตลอดทั้งผู้ปฏิบัติงาน ลูกจ้าง กฟผ. และครอบครัว ร่วมกิจกรรมเดินขบวนแห่บุญบั้งไฟเข้าร่วมกับอำเภออุบลรัตน์ ส่วนราชการ ผู้นำชุมชน พ่อค้าประชาชน เพื่อเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น ในการจัดงานเน้นถึงการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม
ในการนี้ นายกานต์ ทองเสน เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน , นายเจษฎา ตันติบัญชาชัย นายกเทศมนตรีตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ เป็นผู้กล่าวรายงาน และนายสุเวช แนวเงินดี ประธานชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ เป็นผู้กล่าวประวัติความเป็นมาของประเพณีบุญบั้งไฟ ณ สนามกีฬาอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์