ur23-9-63

วันที่ 23 กันยายน 2563 กฟผ.เขื่อนอุบลรัตน์ นำโดย นายธนภัทร ฉัตรสุวรรณ วิศวกรระดับ11โรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (วศ.11 อฟอ.) เป็นประธานเปิดการประชุมกลุ่มย่อยเพื่อการมีส่วนร่วมในการให้ข้อคิดเห็นและคัดเลือกทางเลือก การพัฒนาศักยภาพการเก็บกักน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ครั้งที่ 2 รอบที่2 โดยมีผู้บริหาร พนักงาน กฟผ.เขื่อนอุบลรัตน์ และผู้ได้รับผลกระทบ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จากหน่วยงานต่างๆ และประชาชน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ณ ห้องประชุมชั้น16 โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น    

         สำหรับการประชุมกลุ่มย่อยเพื่อการมีส่วนร่วมในการให้ข้อคิดเห็นและคัดเลือกทางเลือกการพัฒนาศักยภาพการเก็บกักน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ครั้งที่ 2 รอบ2 ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยเพื่อศึกษาแนวทางเพิ่มศักยภาพเก็บกักน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ ที่เป็นไปได้ในแนวทางเลือกต่างๆ โดยให้มีผลกระทบต่อชุมชนที่อยู่อาศัยอยู่รอบอ่างเก็บน้ำน้อยที่สุด และสามารถช่วยบรรเทาทั้งภัยแล้งและอุทกภัยทั้งในพื้นที่เหนืออ่างและด้านท้ายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ให้มากที่สุด

          ซึ่งโครงการวิจัยนี้มีศูนย์วิศวกรรมทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ โดยได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) สำหรับการประชุมกลุ่มย่อยครั้งที่ 2 นี้ จะดำเนินการทั้งสิ้น 4 ครั้ง ระหว่างวันที่ 22 – 25 กันยายน 2563 โดยวันนี้จะเป็นการประชุมของกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ด้านท้ายน้ำในเขตจังหวัดขอนแก่น